THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THÔNG MINH

20/11/2019 02:36 CH

hiện đại chuyên nghiệp không những là bộ mặt của doanh nghiệp mà còn đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh mẽ. Các yếu tố tạo nên điều đó luôn là vấn đề mà chung tôi hàng ngày nghiên cứu, tìm tòi. Từ việc sắp xếp tổ chức không gian cho đến công năng sử dụng, yếu tố thẩm mỹ,  ánh sáng hay nguồn năng lượng và tinh thần... hòa quyện tất cả để tạo ra sức mạnh vô hình đưa những doanh nghiệp đến những tầm cao mới.

THẾ NÀO LÀ THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THÔNG MINH

Văn phòng thông minhđược hiểu là hệ thống các thiết bị điện tử gia dụng được kết hợp với nhau thành mạng thiết bị và hoạt động theo kịch bản tùy biến nhằm tạo ra môi trường làm việctiện nghi, an toàn, tiết kiệm năng lượng.
 

Một máy tính điều khiển trung tâm, được gọi là máy chủ (Home Server), có nhiệm vụ kết nối các thiết bị với nhau và điều khiển toàn bộ hệ văn phòng. Các thiết bị gia dụng đầu cuối là những vật dụng điện tử như các thiết bị an ninh, hệ thống cửa, điều hòa, rèm mành, hệ thống đèn, quạt thông gió, máy chiếu… Các thiết bị này được kết nối với nhau trong hệ thống mạng thiết bị bằng công nghệ truyền dữ liệu, qua đường điện (Power line communication – PLC) hoặc không dây (Zigbee) và được kết nối trực tiếp đến Home Server. Cuối cùng là hệ thống các phần mềm điều khiển văn phòngcài đặt trên Home Server, trên các thiết bị điều khiển và các thiết bị điện tử gia dụng đầu cuối.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THÔNG MINH

+Tiết kiệm năng lượng.
Với việc lập trình cho các thiết bị tự động tắt khi không có người, hoạt động tự động theo lịch giải pháp nhà thông minh sẽ tiết kiệm tối đa được việc sử dụng điện lãng phí trong thiết kế văn phòng
+An toàn, an ninh.
Hệ thống an ninh được trang bị cho văn phòng  sẽ khiến bạn an tâm tuyệt đối. Hệ thống sẽ gọi điện có người đột nhập kèm theo hú còi, bật điện; tự động ngắt thông gió, ngắt nguồn điện các thiết bị cần thiết, phun nước khi có cháy.
+Sang trọng, tiện nghi.
Dùng các thiết bị thông minh, màn hình cảm ứng thay thế cho các công tắc thông thường tăng thêm sự sang trọng cho văn phòng